कार: पेट्रोल की डिझेल?
आपल्या अन्न-वस्त्र-निवारा या मुलभूत गरजा भागल्या की माणूस पुढील मोठी स्वप्ने पाहू लागतो. असे़च काहीसे माझे झाले. घर आणि काही कौटुंबिक जबाबदार्या पार पाडून झाल्यावर घरी आईला आमचे ‘वाजवायचे’ वेध लागले. आणि तसा आम्ही सहा वर्षांपूर्वीच ’बुल्स-आय’वर तीर मारुन ठेवल्यामुळे तो प्रश्नही तारखेसह लवकर निकाली निघाला. आता वेध लागले चारचाकीचे. प्रत्येक मध्यमवर्गीयाला पडणार्या स्वप्नापैकीच एक. बरं हा पांढरा हत्ती घेणे सोपे पण पुढे इंधन भरुन वापरणे जरासे अवघड. तरीही त्यातल्या त्यात जास्त मायलेज देणारी आणि आपल्या वापराच्या हिशोबाने कमीत कमी रनिंग कॉस्ट असणारी कार आपण निवडतो.
अशीच एखादी ‘क्ष’ कार समजा मी निवडली (समजायला काय जातंय). आता या ‘क्ष’कारचे (किंवा कुठल्याही कारचे) दोन ढोबळ प्रकार येतात. पेट्रोल इंजिनवाली आणि डिझेल इंजिनवाली. डिझेल पेट्रोलपेक्षा बरेच स्वस्त पडते आणि डिझेल इंजिनाचा मायलेजही पेट्रोलपेक्षा जास्त. त्यामुळेच डिझेल कार घेण्याचा मोह एक्वार होतो. पण थोडी किंमत कमी असल्यामुळे थोडी जास्त पॉवर देणारे, आणि स्मूथ चालणारे पेट्रोल इंजिनही भुरळ घालत असते. मार्केटला विचारले तर एकंदरीत जास्त रनिंग असेल तरच डिझेल गाडी घ्या असा सल्ला मिळतो, "पण थोडा मेंटनन्स जास्त असतो बरं का" असे कॅव्हेटही जोडले जाते. म्हणजे एकदा का तुम्ही कार घ्यायचे नक्की केले की तुमचे कन्फ्युजन ठरलेले. माझेही असेच काहीसे झाले. डोक्यात स्पार्क झाला की कार घ्यायला पाहिजे आणि इंटरनेट फोरमवर पेट्रोल की डिझेल असा ‘गाडीनामा’ वाचू लागलो. दुसरे काहीच सुचेना. पेट्रोल-डिझेलही एकमेकांना म्हणत असतील "रात्रंदिन आम्हां युद्धप्रसंग". मग एके दिवशी ठरवले की आज निकाल लावायचाच. कागद पेन घेतला आणि गणितं मांडायला सुरु केले.
‘क्ष’कार एका लिटर पेट्रोलवर १५किमी चालते. पेट्रोलचा दर ५५ रुपये प्रति लिटर, म्हणजे एका किलोमीटरसाठी रु. ३.६६.
आणि त्याचेच डिझेल इंजिन एक लिटर डिझेलमध्ये १८ किमी चालते. डिझेलचा दर ४० रुपये प्रति लिटर, म्हणजे एका किलोमीटरसाठी रु.२.२२.
याचाच अर्थ डिझेल इंजिनाची प्रति किलोमीटर बचत रु. १.४४.
माझे दिवसाचे रनिंग साधारण २० किमी. म्हणजे ऑफिसला जाण्याचे पाच दिवसांचे १०० किमी. असे वर्षात ५२ आठवडे. अगदी रोजच वापरली तर एकूण ऑफिससाठी रनिंग ५,२०० किमी.
मी पडलो भटकंती Unlimited. महिन्यातून सरासरी दोनवेळा प्रत्येकी २०० किमीची भटकंती. म्हणजे वर्षाला २६. त्याचे गणित आले ५,२०० किमी वर.
म्हणजे एका वर्षात एकूण १०,४०० किमी. सोप्या गणितासाठी १०,००० किमी धरले (त्यात मी रोज ऑफिसला कारने जाणार, त्याची शक्यता थोडी कमीच आहे).
वर्षाकाठी डिझेल इंजिनाची बचत झाली रु. १४,४००.
पेट्रोल इंजिनाला एका वेळच्या देखभालीसाठी (सर्व्हिसिंग) साधारण ३,००० रुपये खर्च आणि डिझेल कारला तोच खर्च ४,०००. अशा वर्षातून दोन सर्व्हिसिंग धरल्या तर एकूण फरक म्हणजे डिझेल इंजिनाला लागले २,००० रुपये जास्त. म्हणजे ते बचतीतून वजा करावे लागतील. याचाच अर्थ डिझेल इंजिनची बचत आली १४,४०० - २,००० = १२,४०० रुपये.
आता ‘क्ष’ कारच्या डिझेल इंजिन प्रकारच्या गाडीची किंमत पेट्रोल इंजिन व्हर्जनपेक्षा रु. ८०,००० ने जास्त आहे. कुठल्याही गाडीचे असेच असते, साधारण फरक असतो रु. ८०,०००. म्हणजेच मी डिझेल इंजिन घेतले तर त्याचा प्रत्यक्ष फायदा मला केव्हा मिळेल? जेव्हा मी आधी भरलेले जास्तीचे ८०,००० रुपये वसूल करेन तेव्हाच. ते कधी वसूल होतील? जेव्हा माझी एकूण बचत ८०,००० होईल. त्यासाठी मला आताच्या गणितानुसार ८०,००० / १२,४००० = ६.४५ वर्षे लागतील. सोप्या गणितासाठी ६ वर्षेच धरले. याचा अर्थ मी जेव्हा ६ वर्षे कार वापरेन तेव्हा माझे जास्तीचे टाकलेले ८०,००० रुपये वसूल झालेले असतील. पण जर मी आता ते न देता पेट्रोल कार घेतली तर समजा माझ्याकडे आताच ८०,००० रुपये (हातात कॅश) आहेत. त्या ८०,००० रु वर सहा वर्षाचे कमीत कमी ६% ने व्याज झाले रु.२८,८००. म्हणजे सहाव्या वर्षाच्या शेवटी एकूण ८०,००० + २८,८०० = रु. १,०८,८००. किंवा आता कॅश न ठेवता मी कारसाठी कमीतकमी ८% सरळव्याजाने कर्ज घेतले आहे. तर त्याची एकूण परतफेड होईल रु. १,१८,४००. शिवाय सहा वर्षांनंतर डिझेल कारची रिसेल किंमत पेट्रोल कारपेक्षा कितीतरी कमी असणार, कारण कालांतराने डिझेलचा मेंटनन्स वाढतो.
पण डिझेल कार वाईटच असते असे नाही. तुमचे रोजचे रनिंग ६० किमी आणि अधिक असेल तर तुमची डिझेल इंजिनमध्ये केलेली गुंतवणूक दोन-तीन वर्षांतच वसूल होईल.
याहून अधिक काय बोलू? मी कुठली गाडी घेईन ते इथे लिहीनच.
‘क्ष’कार एका लिटर पेट्रोलवर १५किमी चालते. पेट्रोलचा दर ५५ रुपये प्रति लिटर, म्हणजे एका किलोमीटरसाठी रु. ३.६६.
आणि त्याचेच डिझेल इंजिन एक लिटर डिझेलमध्ये १८ किमी चालते. डिझेलचा दर ४० रुपये प्रति लिटर, म्हणजे एका किलोमीटरसाठी रु.२.२२.
याचाच अर्थ डिझेल इंजिनाची प्रति किलोमीटर बचत रु. १.४४.
माझे दिवसाचे रनिंग साधारण २० किमी. म्हणजे ऑफिसला जाण्याचे पाच दिवसांचे १०० किमी. असे वर्षात ५२ आठवडे. अगदी रोजच वापरली तर एकूण ऑफिससाठी रनिंग ५,२०० किमी.
मी पडलो भटकंती Unlimited. महिन्यातून सरासरी दोनवेळा प्रत्येकी २०० किमीची भटकंती. म्हणजे वर्षाला २६. त्याचे गणित आले ५,२०० किमी वर.
म्हणजे एका वर्षात एकूण १०,४०० किमी. सोप्या गणितासाठी १०,००० किमी धरले (त्यात मी रोज ऑफिसला कारने जाणार, त्याची शक्यता थोडी कमीच आहे).
वर्षाकाठी डिझेल इंजिनाची बचत झाली रु. १४,४००.
पेट्रोल इंजिनाला एका वेळच्या देखभालीसाठी (सर्व्हिसिंग) साधारण ३,००० रुपये खर्च आणि डिझेल कारला तोच खर्च ४,०००. अशा वर्षातून दोन सर्व्हिसिंग धरल्या तर एकूण फरक म्हणजे डिझेल इंजिनाला लागले २,००० रुपये जास्त. म्हणजे ते बचतीतून वजा करावे लागतील. याचाच अर्थ डिझेल इंजिनची बचत आली १४,४०० - २,००० = १२,४०० रुपये.
आता ‘क्ष’ कारच्या डिझेल इंजिन प्रकारच्या गाडीची किंमत पेट्रोल इंजिन व्हर्जनपेक्षा रु. ८०,००० ने जास्त आहे. कुठल्याही गाडीचे असेच असते, साधारण फरक असतो रु. ८०,०००. म्हणजेच मी डिझेल इंजिन घेतले तर त्याचा प्रत्यक्ष फायदा मला केव्हा मिळेल? जेव्हा मी आधी भरलेले जास्तीचे ८०,००० रुपये वसूल करेन तेव्हाच. ते कधी वसूल होतील? जेव्हा माझी एकूण बचत ८०,००० होईल. त्यासाठी मला आताच्या गणितानुसार ८०,००० / १२,४००० = ६.४५ वर्षे लागतील. सोप्या गणितासाठी ६ वर्षेच धरले. याचा अर्थ मी जेव्हा ६ वर्षे कार वापरेन तेव्हा माझे जास्तीचे टाकलेले ८०,००० रुपये वसूल झालेले असतील. पण जर मी आता ते न देता पेट्रोल कार घेतली तर समजा माझ्याकडे आताच ८०,००० रुपये (हातात कॅश) आहेत. त्या ८०,००० रु वर सहा वर्षाचे कमीत कमी ६% ने व्याज झाले रु.२८,८००. म्हणजे सहाव्या वर्षाच्या शेवटी एकूण ८०,००० + २८,८०० = रु. १,०८,८००. किंवा आता कॅश न ठेवता मी कारसाठी कमीतकमी ८% सरळव्याजाने कर्ज घेतले आहे. तर त्याची एकूण परतफेड होईल रु. १,१८,४००. शिवाय सहा वर्षांनंतर डिझेल कारची रिसेल किंमत पेट्रोल कारपेक्षा कितीतरी कमी असणार, कारण कालांतराने डिझेलचा मेंटनन्स वाढतो.
पण डिझेल कार वाईटच असते असे नाही. तुमचे रोजचे रनिंग ६० किमी आणि अधिक असेल तर तुमची डिझेल इंजिनमध्ये केलेली गुंतवणूक दोन-तीन वर्षांतच वसूल होईल.
याहून अधिक काय बोलू? मी कुठली गाडी घेईन ते इथे लिहीनच.
mastach lihila aahe!!!
ReplyDeleteddamalo ganit vaachun...
ReplyDeleteअरे फार सुरेख... इतक्या साध्या पद्धतिन समजावलय की आता कोणीही लगेच निर्णय घेऊ शकतं. मस्तच... :)
ReplyDeleteवा.. पंकज... गणित चांगले मांडले आहेस.. मी सुद्धा गेल्या नोव्हेंबरमध्ये असेच थोडेफार आकडे मांडून... 'पेट्रोल' घेतली.. :)
ReplyDeleteवाहने बनविणारयांपैकी असल्याने, हा माझा एक आवडीचा विषय आहे. मला हे गणित माहित असुन सुद्धा मी पेट्रोल वाहन घेतले. कारण,
ReplyDelete१) आडवाटेला चढणीवर, इमरजन्सी ओवरटेक करताना लागणारा लो एंड टॊर्क पेट्रोल वाहनात मिळतो, डिझेल मध्ये नाही.
२) सुरुवातीला लागणारी कमी किंमत.
मात्र तोटे आहेत,
१) जास्त कार्बन डाय ओक्साइड उत्सर्जन (पेट्रोल)
कसलं जबरा गणित आहे मित्रा. आजपर्यंत तुझी भटकंती, फोटोग्राफी आणि शैलीदार लेखन पाहिले होते. पण आज आपण किचकट गणित सोप्पे करून दाखवलेत. ही पोस्ट वाचल्यामुळे मला तरी पुढे डिझेल की पेट्रोल हा प्रश्न १ मिनिटापेक्षा जास्त सतावणार नाही.
ReplyDeleteहुश्श..!
ReplyDeleteखरंय रे तुझं गणित.. आपण यावर आधीही चर्चा मांडलेली... त्याचवेळी हे पटलेलं!
आता गणित - गाडी ब्रँड - मॉडेल कोणतं घ्यावं त्याचं!
Good One.
ReplyDeleteConsider Chevy Beat !
ReplyDeleteरोजचा वापर कमी असेलतर तर पेट्रोल गाडी घेण्यात काहीच हरकत नाही
ReplyDeleteवरील गणितात डिझेल गाडीचे मायलेज १८ घेतले आहे परंतु सध्या २० पेक्षाही जास्त मायलेज देणाऱ्या डीझेल गाड्या उपलब्द्ध आहेत असो
कोणती गाडी घेतली हे सांगताना पार्टी कधी देणार आहे हे सांगायला विसरू नये हि नम्र विनंती :)
Am thinking of Ritz :-)
ReplyDeleteधन्यवाद स्वप्नील, विशाल, सौरभ, हृषिकेश.
ReplyDeleteरोहन तुला तर इंधन फुकटच असेल ना, खोद विहीर की भर गाडीत :-) तुला काय फरक पडतो कुठलीही घेतली तरी?
खरंय विवेक... लो एंड टॉर्कबद्दल.
भुंगा, आपले हे गणित फार जुने आहे. तू कुठली घेणार आहेस?
कपिल, बीट ... eeks.
विक्रम, डिझेलचे मायलेज २० असले तरी सामान्य स्थितीत ते १८च मिळते. शिवाय मग पेट्रोलचेही मायलेज १८-१९ सांगते कंपनी आजकाल. 'पार्टी मागू नये' ही पुणेरी सूचना राहिलीच का?
अभय मामू, कधी? पार्टी पाहिजे.
Hmm.. Good analysis. N LPG kit valya cars baddal kay? I know ki tyachyat choice far ch kami rahto, pan tyachi cost tar diesel peksha pan kami aahe ani jast running asel tar nakki ch worth aahe. Hya madhe existing car la hi Gas kit lavta yeu shakte, pan tyat risk factor jast aahe. Pan LPG kit wali navin Wagon R ha changla option asu shakto majhya mate.
ReplyDeleteपेट्रोल-इस्टिलो..घेतली !
ReplyDeleteस्नेहा, एलपीजी डिझेलपेक्षा कमी रनिंग कॉस्ट नाही देणार. साधारण १५-२०% बचत होते. पण त्यासाठी आधी २२-२५ हजार इन्व्हेस्ट करावे लागणारच. शिवाय चढाचा रस्ता आणि अधिक लोड असताना हवा तसा परफॉर्मन्स मिळत नाही. शिवाय एलपीजीमुळे इंजिनची लॉंग टर्ममध्ये हानी होतेच, कारण ते इंजिन पेट्रोलसाठीच डिझाईन केलेले असते. त्यामुळे रिसेलमध्ये पण फटकाच ना?
ReplyDeleteसोमेश, अभिनंदन हो!! कुठून घेतली रे? कुदळे कार्स का?
Accha, thanks for the info. Majha study jevha suru karel tyat he majors kami yetil.
ReplyDeleteWait for electrical car. Mahindra has taken over the Reva. Now electrical car or hybrid car will come with good economic models.
ReplyDeleteBut this is not for you cause, now it's shadi .. so get any car and give us a party .....
Thanks buddy for nice analytical blog.
बापरे! दमछाक झाली!! पण मग एव्हढं गणित केल्यावर गाडी घेण्याचा आनंद शिल्लक राहील ना?
ReplyDelete:)
मी आज तू काढलेले फ्लिकरवरचे फोटो बघितले... खूप छान आहेत!!
ReplyDeleteअनघा, कार घेतल्यानंतरचा आनंद खूप दिवस टिकावा आणि आपण आपली पहिली-वहिली (किमान माझी तरी) कार एकदम फुल्ल्टू एंजॉय करावी म्हणून आधी हा गणित-त्रास करावा लागतो.
ReplyDeleteबेस्ट ऑफ लक -- पेट्रोल गाडी साठी btw कोणती गाडी घेणार आहेस ?
ReplyDeleteबेस्ट ऑफ लक -- पेट्रोल गाडी साठी btw कोणती गाडी घेणार आहेस ?
ReplyDeleteपंकज, लवकरच तुझ्या घराबाहेर तुझ्या मनाजोगती झक्कास गाडी उभी राहू दे! :)
ReplyDeleteअनघा, गणेश चतुर्थी :-)
ReplyDeleteपंकज नवी गाडी घेतल्याच कळलंय..त्याबद्दल अभिनंदन...इतकडे च्यामारिकेत पेट्रोल डिसेलपेक्षा स्वस्त असता..(एका galen साठी तरी...) त्यामुळे हे calculation दोन्ही वेळा करावा लागला नाही...भारतात तर रोज कामाच्या ठिकाणी गाडी नेलेली बरी का हा प्रश्न नेहमीचाच आहे...आर्थात आमचा पाणी मुंबईच त्यामुळे पुण्यनगरीचे नियम अर्थात वेगळे असू शकतात....
ReplyDeleteअरे वा!!! आली ना तुझी गाडी? अभिनंदन!!!! :D
ReplyDeleteतुझं पोस्ट आवडलं आणि पटलं सुद्धा. कुतुहलापोटी विचारतो, कुठली गाडी घेतलीस मग? त्याचही असच विष्लेषण करा. तेवढीच आमच्या माहितीत भर पडेल.
ReplyDeleteआपणां सर्वांचे आभार. मी शेवटी पेट्रोल गाडी घेतली. सुझुकी स्विफ्ट. हा तिचा एक गोंडस फोटो.
ReplyDeletehttp://www.flickr.com/photos/pankajz/5050212648/
Hi Pankaj,
ReplyDeleteI am quite a reguler visitor and not sure how did I missed this post earlier . :) First of all. FANTASTIC writeup. Couple of points I would like to share about Diesel engines.
1. Abt the low end torque : New generations of CRDi engines (Courtesy : FIAT) diesels are extremely fun to drive and peppy. (Self exp: SWIFT LDi and Palio Multijet). One myth that diesels are slow in picking up speed is now history
2. Ownership Cost : In older generations of diesel engines it was definitely on higher side. But with this new generation engines which power MSIL, FIAT,TATA, HYUNDAI,MAHINDRA etc ownership cost has drastically reduced.
3.Resale Value : My friends swift LDI which we used for 70k km and abused her in offroading (Read: Sudhagad,Torna,Rajgad and many more treks) . Still fetching him 3,75000. :) One happy customer
Anyways Happy Motoring..Have a safe and wonderful journey with your baby. :)